Tăng cường sức khỏe và Chăm sóc dinh dưỡng cần lưu ý gì trong giai đoạn này?

Tăng cường sức khỏe và Chăm sóc dinh dưỡng cần lưu ý gì trong giai đoạn này?

05-03-2022 08:00 |
Dinh dưỡng


google news

Sau hai năm đón nhận và chiến đấu với làn sóng COVID-19, sinh hoạt của mỗi người trong thời kỳ “Zero-Covid” sẽ rất khác, đặc biệt giữa bối cảnh F0 cả nước đang gia tăng.

Bên cạnh việc giảm nhiều hoạt động công cộng, giảm bớt các buổi tiệc và gặp mặt… ta sẽ không thể lơ là việc chăm sóc dinh dưỡng. Bởi dinh dưỡng là chìa khóa quan trọng để khởi đầu một thời kỳ bình thường mới lành mạnh.

Tăng cường sức khỏe và Chăm sóc dinh dưỡng cần lưu ý gì trong giai đoạn này? - Ảnh 1.

Chú trọng đến đề kháng, miễn dịch thông qua cân đối các chất dinh dưỡng

Mặc dù, thực phẩm không giúp ta tránh nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Thế nhưng một chế độ ăn tốt cho sức khỏe giúp ta vững vàng đề kháng, người lớn tuổi mắc bệnh nền có thể cải thiện chất lượng sống, người trẻ tuổi và trung niên có thể giảm sự tấn công của nhiều vi rút nguy hại. Khi dinh dưỡng cân đối, chúng ta có thêm cơ hội để tận hưởng cuộc sống, mang lại ý nghĩa cả về thể chất lẫn tinh thần.

Một chế độ ăn tốt cho sức khỏe nên đảm bảo những yêu cầu sau:

– Đáp ứng đủ nhu cầu năng lượng và các chất.

– Đầy đủ các nhóm chất như nhóm bột đường, nhóm cung cấp chất đạm, béo, vitamin và khoáng chất

– Ưu tiên lựa chọn những thực phẩm tốt cho sức khỏe ví dụ: bổ sung tinh bột ngũ cốc thay cho gạo trắng, giảm mỡ động vật và thay thế bằng dầu cá, dầu oliu, rau củ quả có màu sắc đậm thay cho rau củ quả tẩm đường làm mứt…

– Uống đủ nước. Sử dụng 1 ly rượu vang mỗi ngày được cho là tốt cho tim mạch.

Chế độ ăn tốt cho sức khỏe cần phải đảm bảo tỉ lệ cân đối giữa các nhóm thực phẩm. Ăn đủ các nhóm thực phẩm nói trên nhưng ăn quá nhiều cơm, thậm chí ăn rất nhiều thịt hoặc chỉ ăn rau củ quả, uống nước ép rau củ để thay thế bữa ăn (chế độ ăn Detox) hay chế độ ăn cử hoàn toàn tinh bột, hoặc bất kỳ một chế độ ăn giảm cân nào cũng không được khuyến cáo trong mùa dịch.

Với tỉ lệ cho 1 phần ăn nên là 50% là rau củ quả legume, 25% nhóm cung cấp chất đạm (thịt, cá trứng, đậu), 25% nhóm ngũ cốc nguyên hạt. Dẫn nguồn. Hạn chế muối sử dụng trong ngày không quá 5g, hạn chế sử dụng thịt đỏ, thịt chế biến sẵn, hạn chế chất béo bão hòa (mỡ, da động vật, các loại bơ, magarin), thêm 1 phần sữa hoặc các thực phẩm chế biến từ sữa mỗi ngày được xem là một chế độ ăn tốt cho sức khỏe trong mùa dịch.

– Chú trọng miễn dịch còn phải chú trọng để hệ sinh thái khuẩn đường ruột, vì đây cũng là một hàng rào bảo vệ cơ thể trước sự xâm nhập của vi khuẩn, vi rút.

Vận động nâng cao thể lực và ngủ đủ giấc

Vấn đề vận động thể lực nâng cao sức khỏe của người dân hiện nay cần được chú trọng. Bởi theo Tổ chức y tế Thế giới, không hoạt động thể chất hiện được xác định là yếu tố rủi ro cao thứ tư trên thế giới đến sức khỏe. Theo báo cáo “Global action plan on physical activity 2018–2030” của Tổ Chức Y Tế Thế Giới, đối với người không quen vận động thể lực, nên bắt đầu với các hoạt động thể chất nhỏ và tăng dần thời lượng, tần suất và cường độ: hãy chọn một hoạt động mà bạn thích làm để khởi động việc rèn luyện thể chất như đi bộ, khiêu vũ trong phòng với bản nhạc yêu thích… bắt đầu bằng 10 phút/ngày, mỗi tuần vài ngày. Tập theo khả năng và có thể tăng dần để đạt mức khuyến cáo là 30 phút/ lần trong 5 ngày/ tuần, tập nhiều loại hình thể dục khác nhau: tăng sức mạnh, độ dẻo dai, độ bền và cân bằng.

Tăng cường sức khỏe và Chăm sóc dinh dưỡng cần lưu ý gì trong giai đoạn này? - Ảnh 2.

Đồng thời, cần tuân thủ một thói quen về giấc ngủ: Cố gắng hình thành thói quen đi ngủ đúng giờ mỗi tối và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi buổi sáng kể cả vào những ngày nghỉ. Đảm bảo phòng ngủ yên tĩnh, đủ tối, thư giãn và luôn ở mức nhiệt độ khiến cơ thể cảm thấy dễ chịu, hạn chế sử dụng những thiết bị điện tử như tivi, máy tính hay điện thoại thông minh trước khi đi ngủ.

Bổ sung dinh dưỡng cân đối và đầy đủ từ Fresubin

Tăng cường sức khỏe và Chăm sóc dinh dưỡng cần lưu ý gì trong giai đoạn này? - Ảnh 3.

Được nghiên cứu và phát triển với triết lý “Chăm sóc sức khỏe” từ tập đoàn Fresenius Kabi, Fresubin cung cấp nhiều giải pháp dinh dưỡng đã được tin dùng tại Việt Nam và được công nhân là nhãn hiệu dinh dưỡng qua đường tiêu hóa số 1 tại Đức theo báo cáo Q4 -2019 của Insight Health GmbH KG. + Fresubin Powder dạng bột: Công thức dinh dưỡng cân đối và đầy đủ, giúp hỗ trợ tăng sức sức khỏe, đảm bảo đủ chất cho cơ thể.

– Đạm chất lượng cao với các axit amin thiết yếu, đặc biệt leucine giúp tổng hợp khối cơ và tăng sức sức khỏe, đề kháng cho cơ thể.

– Công thức chất béo cân đối trong mức khuyến nghị theo các khuyến cáo dinh dưỡng quốc tế hỗ trợ tốt cho hệ tim mạch

– Cung cấp 13 vitamin và Choline, 9 vi chất, 6 khoáng chất, giàu chất chống oxy hóa như kẽm, Selen, Vitamin C, E… giúp tăng cường hệ miễn dịch.

– Bổ sung chất xơ Prebiotic Inulin hòa tan, kích thích các vi khuẩn đường ruột có lợi, hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa và theo mức khuyến nghị bổ sung hàng ngày.

– Công thức năng lượng chuyển đổi linh động,có thể pha một ly sữa 200ml cung cấp 200kcal hoặc 300kcal tùy theo nhu cầu cần bổ sung.

– Không gluten, ít lactose, hàm lượng cholesterol và purin thấp. Hương vanilla thơm ngon.

+ Fresubin 2Kal dạng nước: Dinh dưỡng cao năng lượng, giàu đạm với năng lượng 400kcal/200ml, 20g đạm/chai 200ml và đầy đủ 13 loại vitamin,15 loại khoáng chất, 3g chất xơ hòa tan Inulin.

– Giàu đạm: 20g đạm, chiếm 27% năng lượng, trong đó có 3g leucine giúp tăng cường khối cơ và cải thiện sức khỏe

– Bổ sung hàm lượng Vitamin D cao 10μg/200ml giúp xương khỏe mạnh. Đặc biệt thuận tiện khi cần hạn chế hoặc kiểm soát lượng dịch.

– Có 2 vị: Cappuccino & vị đào mơ thơm ngon dễ uống, ngon hơn khi dùng lạnh.

Mong rằng mỗi chúng ta đều sẽ giữ được trạng thái sức khoẻ tốt, để lao động và vui sống bên người thương yêu. Tìm hiểu thông tin về thương hiệu và sản phẩm Fresubin tại: Fanpage hoặc Website: https://www.fresubin.com/vn/.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *